Đau cổ vai gáy – Nỗi lo của mọi lứa tuổi

Phương pháp bấm huyệt chữa đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân có thể khiến bạn bị đau vai gáy như thoái hóa đốt sống cổ, các bệnh về xương khớp. Trong đông y thì đau vai gáy được cho là thuộc chứng do phong hàn thấp xâm nhập khiến bì phụ kinh lạc bị ứ gây ra những cơn đau nhức.

Có thể kể ra rất nhiều nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy như: thoái hóa đốt sống cổ, người bệnh hoạt động sai tư thế trong một thời gian dài.. Theo y học cổ truyền, đau vai gáy có nguyên nhân là do cơ thể bị phong hàn thấp xâm nhập vào cơ thể, khiến cơ thể bị tắc nghẽn, ứ trệ dẫn đến các cơn đau nhức. Bệnh đau vai gáy cũng có ảnh hưởng bởi tuổi tác, người cao tuổi thường mắc các chứng hư thận, suy giảm khí huyết cũng gây ra đau vai gáy.

Như vậy, để chữa bệnh đau vai gáy chúng ta phải loại bỏ phong hàn ra khỏi cơ thể, giúp khí huyết lưu thông, máu được bơm đều đến các chi trên cơ thể mới mong bệnh thuyên giảm. Người bệnh đau mỏi vai gáy ngoài việc sử dụng thuốc uống thông thường nên kết hợp với xoa bóp bấm huyệt điều trị đau vai gáy để có hiệu quả hơn.

Vậy các huyệt chữa đau vai gáy là gì

Khi thực hiện xoa bóp cho bệnh nhân đau vai gáy chúng ta nên chú ý tới 3 huyệt chính: huyệt kiên tĩnh, huyệt phong trì và huyệt đại chùy.

Tư thế và động tác chuẩn khi xoa bóp: người xoa bóp điều chỉnh tư thế của người bệnh cho phù hợp, nếu để ngồi thì người thực hiện phải đứng ở phía sau của người bệnh. Nếu nằm, thì ngồi phía trước đầu của người bệnh.

Leave a Reply