3 cách giảm đau mỏi vai gáy hiệu quả tại nhà mà bạn nên biết

Chữa đau mỏi vai gáy bằng phương pháp tập luyện

Tập luyện không chỉ là phương pháp giúp bạn điều trị chứng đau mỏi vai gáy mà còn tốt cho toàn bộ cơ thể. Bạn có thể tìm hiểu và tự thiết kế những động tác riêng cho mình hoặc tham khảo hai bài tập sau đây của chúng tôi:

Bài tập cho vai gáy với những động tác đơn giản

Bước 1: đưa cằm về hướng vai phải, giữ nguyên tư thế trong 20 giây và quay đều nhẹ nhàng. Thực hiện tương tự theo hướng ngược lại.

Bước 2: đưa đầu lên, xuống, ra trước, sau còn tay thì làm theo hướng ngược lại

Bước 3: Nghiêng đầu sang trái hoặc phải, tay làm theo hướng ngược lại

Bước 4: dùng tay kéo đầu nhẹ nhàng về cùng một hướng, giữ nguyên tư thế trong 30 giây rồi đổi chiều ngược lại

Bước 5: dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng phần vai gáy

Ngồi thiền

Thiền vốn được biết là phương pháp dưỡng tâm và bảo vệ sức khỏe vô cùng tốt. Mỗi ngày dành từ 20 – 30 phút để ngồi thiền bạn sẽ thấy căn bệnh đau mỏi vai gáy của mình nhanh chóng thuyên giảm đồng thời tinh thần cũng thoải mái và thư giãn hơn.

Chữa đau mỏi vai gáy bằng cách bài thuốc đơn giản tại nhà

Để điều trị bệnh đau mỏi vai gáy nhiều người đã dùng thuốc Tây y nhưng không đem lại hiệu quả như mong muốn. Nếu bạn cũng gặp phải trường hợp này, hãy áp dụng một trong những bài thuốc Đông y vô cùng đơn giản sau đây:

Chữa đau mỏi vai gáy với ngải cứu và muối

Theo quan điểm của Đông y, ngải cứu là một vị thuốc tốt cho xương khớp, rất thích hợp với những người bị đau vai, gáy hoặc đau vùng thắt lưng. Để điều trị đau mỏi vai gáy bằng ngải cứu, bạn cần thực hiện những bước sau đây:

  • Ngải cứu rửa sạch, để khô sau đó cho vào chảo xao vàng cùng với một chút muối
  • Cho ngải cứu và muối đã xao vàng vào một túi vải rồi chườm lên vùng vai gáy
  • Nếu thuốc nguội, đổ ra chảo, xao lại rồi tiếp tục chườm thêm từ 1 – 2 lần nữa

Chữa đau mỏi vai gáy bằng phèn chua, cam và hành khô

Phèn chua, cam và hành khô là những nguyên liệu quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài vai trò là hương liệu trong nấu nướng, chúng còn có tác dụng điều trị vai gáy hiệu quả:

  • Cắt bỏ phần đầu của một quả cam, khoét ruột rồi cho vào trong một chút phèn chua và một củ hành khô.
  • Cho quả cam lên bếp để nướng đến khi đen vỏ thì dừng lại
  • Cắt cam thành từng lát mỏng rồi đắp lên vai gáy. Lưu ý nếu thấy nóng quá thì phải đợi cam nguội bớt rồi mới đắp
  • Đắp trong khoảng 5 – 10 phút bạn sẽ nhận thấy hiệu quả bất ngờ

Chữa đau mỏi vai gáy bằng máy massage lưng cổ

Ngoài luyện tập và các bài thuốc dân gian, bạn có thể làm giảm tình trạng đau mỏi vai gáy bằng một thiết bị vô cùng hiện đại và tiện lợi – máy massage vai lưng gáy. Với thiết kế đặc biệt, những thiết bị này có thể massage sâu vào bên trong các xương và các tế bào vùng vai gáy từ đó làm giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Việc sử dụng máy mát xa vai gáy lưng khá tiện lợi và không tốn quá nhiều thời gian. Vì thế thiết bị này cực kỳ phù hợp với những người bận rộn như dân văn phòng.

Các loại máy massage dùng để điều trị đau vai gáy hiện nay thường chia thành 3 loại là: Máy mát xa lưng, vai cầm tay, đệm massage và đai massage vai gáy. Mỗi loại đều có thiết kế, cấu tạo và tính năng riêng. Những thương hiệu máy massage vai cổ được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến Beurer, Welbutech, Medisana, Maxcare và Buheung.

Leave a Reply