Massage đá nóng là gì? Địa chỉ Spa massage uy tín TPHCM

Massage đá nóng thư giãn cơ thể

Liệu pháp massage đá nóng đang được nhiều người chọn sử dụng để thư giãn và làm đẹp tự nhiên. Phương pháp này tác động lên cơ thể giúp khí huyết lưu thông, hạn chế các vấn đề sức khỏe như stress, mất ngủ, ung thư,.. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn cụ thể massage đá nóng là gì và địa chỉ spa massage uy tín tại TPHCM tốt nhất hiện nay.

Massage đá nóng là gì?

Massage đá nóng là một liệu trình massage giúp thư giãn và làm giảm bớt sự căng thẳng của cơ bắp lẫn các tổn thương ở mô mềm trên khắp cơ thể. Khi thực hiện massage đá nóng, các viên đá mịn, phẳng và nóng ở nhiệt độ 40-50 độ C được đặt trên các bộ phận cơ thể như ở bụng, ở ngực, dọc cột sống,…

Massage đá nóng thư giãn cơ thể
Massage đá nóng thư giãn cơ thể

Lợi ích của Massage đá nóng với cơ thể

Phương pháp massage bằng đá nóng sẽ kích thích khí huyết lưu thông. Từ đó hỗ trợ các mô mềm ở khu vực được tác động giảm đau mỏi. Dưới đây là các lợi ích cụ thể mà massage bằng đá nóng mang lại cho người dùng.

Massage đá nóng giúp giảm đau cơ

Sử dụng phương pháp massage đá nóng sẽ làm giảm co thắt cơ, tăng tính linh hoạt và vận động cho cơ bắp. Liệu pháp này cũng có thể giúp giảm viêm, giảm đau và căng cơ, tăng lưu lượng máu đến khu vực đang gặp vấn đề.

Phương pháp massage đá nóng sẽ làm giảm co thắt cơ hiệu quả
Phương pháp massage đá nóng sẽ làm giảm co thắt cơ hiệu quả

Massage đá nóng giúp giảm căng thẳng

Theo AMTA, liệu pháp massage có thể giúp giảm căng thẳng, lo lắng, cũng như cải thiện phản ứng tim mạch, đột quỵ nếu thực hiện trong vòng 15 phút liên tục.

Tăng cường khả năng miễn dịch

Massage đá nóng có thể tạo ra ảnh hưởng đối với arginine-vasopressin, một loại hormone giúp điều chỉnh huyết áp và giữ nước. Theo nghiên cứu năm 2010, liệu pháp massage có thể tác động tích cực và cấp tính đến khả năng miễn dịch cơ thể.

Massage đá nóng hỗ trợ ngủ ngon hơn

Mất ngủ có thể do nhiều nguyên nhân: căng cứng cơ, suy nghĩ nhiều, stress,… Vì thế việc massage đá nóng giúp cả cơ thể và tinh thần đều tiến vào trạng thái thư giãn sẽ hỗ trợ bạn dễ vào giấc ngủ hơn rất nhiều. Các động tác xoa bóp cũng kích thích lưu thông máu, từ đó não bộ được nuôi dưỡng tốt hơn.

Massage đá nóng giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn
Massage đá nóng giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn

Giảm triệu chứng bệnh tự miễn

Massage bằng đá nóng có thể làm giảm các tình trạng đau cơ xơ hóa hiệu quả. Theo nghiên cứu năm 2002 cho thấy được massage đá nóng 30 phút sẽ giúp người bệnh ngủ ngon hơn và giảm mức độ chất P – một chất liên quan đến việc truyền tín hiệu đau.

Giảm triệu chứng ung thư

Những cơn đau nhức có thể được cải thiện bằng cách xoa bóp. Tình trạng mệt mỏi, lo lắng, buồn nôn và trầm cảm ở người ung thư cũng vậy. Chưa kể massage đá nóng còn mang lại cảm giác thoải mái, đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị. 

Trên đây là thông tin về massage đá nóng là gì cùng các lợi ích khi triển khai. Hi vọng nội dung sẽ giúp ích cho bạn đọc. Hẹn gặp lại bạn ở các bài viết sau.  

Leave a Reply