10 thực phẩm tốt cho người có hệ tiêu hóa kém

  1. Táo

Táo là nguồn cung cấp chất xơ hòa tan tuyệt vời được gọi là pectin. Chất xơ này được phân hủy trong ruột kết bởi vi khuẩn thân thiện (Eubacterium eligens và Lachnospira pectinoschiza). Pectin hỗ trợ trong việc cải thiện di chuyển ruột bằng cách tăng khối lượng phân và hạn chế táo bón và tiêu chảy.

Ngoài ra, táo còn giảm viêm ở đại tràng và nhiễm trùng đường ruột.

  1. Sữa chua

Chứa probiotic hoặc vi khuẩn thân thiện, sữa chua giúp cải thiện tiêu hóa bằng cách ngăn các vấn đề như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy… 

  1. Thì là

Đây là một nguồn chất xơ tốt giúp cải thiện tiêu hóa. Thì là cũng chứa các tác nhân chống co thắt giúp hạn chế các vấn đề như đầy hơi… cải thiện tiêu hóa và đi tiêu.

  1. Hạt chia

Hạt chia giúp vi khuẩn đường ruột thân thiện sinh trưởng. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ của nó giúp điều hòa vận động ruột tốt và ngăn táo bón.

  1. Đu đủ

Đu đủ giúp tiêu hóa protein với sự giúp đỡ của enzyme tiêu hóa mạnh được gọi là papain. Enzyme này cũng có thể hỗ trợ trong việc làm dịu các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích (IBS) như đầy hơi và táo bón.

  1. Gừng

Gừng là thực phẩm tuyệt vời để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa bằng cách tăng quá trình chuyển thức ăn đến ruột non từ dạ dày. Nó cũng giúp trong kiềm chế buồn nôn và có đặc tính chống viêm.

  1. Củ cải đỏ

Nếu bạn muốn tăng tiêu hóa tự nhiên, hãy chọn củ cải đỏ. Thực phẩm này tuyệt vời để cải thiện tiêu hóa, điều trị táo bón và đau bụng. Chúng rất giàu chất xơ, kali và magie giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

  1. Chuối

Chuối là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để tiêu hóa. Chúng cũng điều trị tiêu chảy và giúp duy trì vận động ruột thường xuyên. Chúng giàu chất điện giải và kali giúp cải thiện quá trình tiêu hóa.

  1. Khoai lang

Ăn khoai lang cùng với vỏ sẽ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa của bạn. Khoai lang cũng giúp chữa lành vết loét dạ dày và ruột. Chúng cũng làm tăng sự thèm ăn và điều trị hội chứng ruột kích thích.

Bơ giàu chất xơ và nhiều loại vitamin khác giúp tiêu hóa. Nó cũng cải thiện sức khỏe của đường tiêu hóa tổng thể. Bơ giúp ích trong các chức năng thích hợp của hệ tiêu hóa.

Leave a Reply