Vật lý trị liệu đau cổ vai gáy

dau co vai gay

1. Biểu hiện của đau vai gáy

Đau mỏi cổ, vai gáy là triệu chứng khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Bệnh thường không phân biệt độ tuổi và nghề nghiệp, do đó ai cũng có nguy cơ mắc bệnh.

Các biểu hiện của hội chứng đau mỏi cổ vai gáy thường gặp nhất là đau âm ỉ hoặc dữ dội ở vùng cổ, gáy, cảm giác nhức nhối khó chịu, có khi đau nhói như điện giật. Đau có thể lan lên mang tai, thái dương hoặc lan xuống vai, cánh tay. Nhưng khác với bệnh viêm quanh khớp vai, người bệnh bị đau vai gáy không bị hạn chế vận động khớp. Một số trường hợp có thể kèm theo co cứng cơ, tê ở cánh tay, cẳng tay, bàn ngón tay hoặc nặng hơn là yếu liệt cơ, teo cơ.

Dau co vai gay

2. Vật lý trị liệu đau cổ vai gáy

Điện phân trị liệu: Có tác dụng chống co thắt cơ giải phóng cho sự kích thích dây thần kinh và góp phần làm cho bạn bớt đau. 

Siêu âm trị liệu: Có tác dụng gia tăng tuần hoàn máu, giảm đau, kháng viêm, giảm kết dính, giãn cơ, tăng cường chuyển hóa, tăng tải tạo tổ chức.

Sóng ngắn: có tác dụng tạo nhiệt nóng ở trong sâu, tăng cường chuyển hóa, chống phù nề, chống viêm giảm đau.

dau co vai gay

Laser: làm mềm, giảm đau, chống viêm, tái tạo tổ chức.

Vận động vùng cổ gáy: Tùy vào cơ địa và tình trạng bệnh mà các thầy thuốc sẽ đưa ra cho các bệnh nhân một số bài tập nhẹ nhàng kéo giãn cơ thể như ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, ngửa đầu ra phía sau, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ, cử động cổ lên xuống,… giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

 

Leave a Reply