Giảm mỡ bụng tại nhà với những nguyên liệu tự nhiên

giam mo bung

1. Cách massage giảm mỡ bụng tại nhà từ các nguyên liệu tự nhiên 

Ngoài việc duy trì chế độ ăn uống trên bạn nên kết hợp thêm các biện pháp massage cho cơ thể từ các nguyên liệu dễ kiếm để giảm mỡ bụng nhanh nhất như sau: 

– Massage bụng với muối

Dùng muối massage vùng bụng không chỉ giúp tẩy tế bào chết mà còn giúp lỗ chân lông thông thoáng tạo điều kiện giảm mỡ. Trước khi đi  tắm bạn lấy 1 thìa muối pha với 1 ít nước rồi massage vùng bụng trong 10 phút rồi tắm. Lưu ý không nên pha nhiều muối sẽ gây bỏng rát. Duy trì thực hiện để có kết quả tốt nhất. 

– Massage bụng với muối và gừng

Muối gừng rang chườm bụng giúp làm tan mỡ rất tốt trong đó muối làm săn vùng da, gừng tăng cường chuyển hóa mỡ bụng thành năng lượng. Sự kết hợp của muối và gừng sẽ làm mỡ bụng nhanh chóng tan biến. Bạn lấy 0,5kg gừng rửa sạch đập dập rang cùng hỗn hợp muối đến khi gừng khô lại rồi cho vào túi vải chườm khi còn nóng, khi hết nóng thì rang lại chườm từ 1-3 lần. Duy trì thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt. 

– Massage với chanh

Chanh là loại quả được nhiều chị em áp dụng trong quá trình giảm cân bởi chứa nhiều vitamin và các acid hữu cơ tác dụng phân li chất béo giảm hấp thụ. Bạn chỉ cần thái chanh thành lát mỏng đắp lên vùng da bụng trong 20 phút sau đó rửa lại với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi ngày. 

– Massage với dầu dừa

Dầu dừa giúp đốt cháy năng lượng tự nhiên khi massage. Bạn lấy nước ấm lau sạch vùng bụng cần mát xa rồi nhỏ 5 giọt dầu dừa vào lòng bàn tay rồi massage xung quanh vùng bụng theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện 5 phút mỗi ngày. 

– Massage với giấm táo 

Bạn lấy 1 cốc giấm táo nhỏ đun sôi để nguội rồi lấy nước này massage vùng bụng nhẹ nhàng trong 10 phút thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả tức thì sau 1 tháng. 

– Massage với rượu nghệ

Rượu kết hợp với nghệ giúp đốt cháy nhanh chóng mỡ thừa. Bạn lấy nghệ rửa sạch đập dập rồi cho vào bình thủy tinh đổ ngập rượu trắng rồi ngâm khoảng 1 tháng là dùng được. Bạn lấy rượu cho vào lòng bàn tay massage nhẹ nhàng massage theo chiều kim đồng hồ trong 20-25 phút hàng ngày. 

2. Những thực phẩm hạn chế tránh gây béo bụng

Để sở hữu cơ bụng săn chắc bạn cần tránh những loại thực phẩm sau: 

– Thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều chất béo chuyển hóa, khi ăn nhiều sẽ làm mỡ bụng nhiều hơn và gây ảnh hưởng đến các bộ phận tim mạch. 

– Nước ngọt và đồ uống có gas sẽ phá vỡ cấu trúc làm chậm quá trình trao đổi chất khiến mỡ thừa tích tụ ở các bộ phận cơ thể. 

– Hạn chế tinh bột và carbohydrate có trong gạo trắng, mì ống, bánh mì trắng và tinh bột là những kẻ thù của vòng eo bởi chúng có chỉ số đường huyết khá cao. Giảm tinh bột và carbohydrate rất có lợi cho việc giảm béo và hạn chế mỡ bụng.  

– Chất béo có trong thịt và sữa làm tăng lượng mỡ nội tạng, tăng nguy cơ bị bệnh tim mạch, sẽ dễ xảy ra tình trạng đột quỵ, khó thở. Nếu ăn một lượng chất béo thích hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn ngược lại khi ăn quá nhiều chất béo sẽ làm tăng lượng calo dẫn đến việc béo bụng.

– Rượu bia sẽ ngăn cơ thể đốt cháy chất béo, đồng thời còn làm tăng nồng độ cortisol. Hơn nữa, uống rượu nhiều khiến cơ thể sẽ bị mất nước, từ đó làm quá trình trao đổi chất trở nên chậm lại và làm tăng cân.

Leave a Reply