9 Bí quyết giúp giảm cân giữ dáng siêu đơn giản cho các nàng

1. Ăn sáng đúng giờ và khoa học giúp giảm cân

Các nhà khoa học đã chứng minh, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Nhiều người muốn giảm cân nên đã bỏ luôn bữa sáng. Nhưng điều đó là hoàn toàn sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân.

Bởi nếu bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa và tối bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ càng diễn ra chậm hơn khi bạn nhịn ăn quá lâu.Nếu bạn không thường xuyên ăn sáng thì ngay từ ngày mai hãy bắt đầu tập ăn sáng. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Hãy lựa chọn những thực phẩm tốt cho việc giảm cân như trái cây, rau xanh, cháo yến mạch, chuối, củ đậu, trứng luộc,.. Tuyệt đối tránh các món ăn giàu tinh bột và dầu mỡ.

2. Uống thật nhiều nước để giảm cân

Một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân nhanh không cần dùng thuốc đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no hơn.

Trong quá trình giảm cân thì gan là bộ phận thực hiện chức năng giảm béo và đào thải mỡ thừa. Cần có 1 lượng nước lớn để gan làm nhiệm vụ này. Nếu bạn không nạp đủ lượng nước cần thiết, gan sẽ tự động trữ nước, gây khó khăn cho quá trình giảm cân.

Sử dụng 1 cốc nước lọc trước bữa ăn hoặc giữa các buổi sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những cơn thèm ăn.

Uống nước đá sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Sử dụng 8 ly nước đá sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy 200 calo mỗi ngày.

Hãy tập thói quen uống nước đều đặn mỗi ngày, luôn để 1 cốc nước bên cạnh bàn làm việc để giảm cân bạn nhé!

3. Ăn nhiều rau củ trong mỗi bữa ăn

Chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều chuyên gia chia sẻ về việc giảm cân bằng cách ăn nhiều rau củ. Tuy nhiên, ăn như thế nào và kết hợp chúng ra sao thì không phải ai cũng biết.

Rau củ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhưng lại chứa ít năng lượng rất tốt cho quá trình giảm cân. Ăn nhiều rau củ cũng giúp bạn no lâu và cung cấp nhiều chất xơ giúp giảm cân nhanh tại nhà hiệu quả.

Nhưng không phải bất cứ loại rau củ nào cũng giúp bạn giảm cân. Thậm chí, nếu ăn quá nhiều, ăn phải những loại chứa nhiều calo và đường thì còn khiến bạn tăng cân nhanh chóng.

Do đó, bạn cần tìm hiểu thành phần dinh dưỡng của các loại rau củ trước khi lựa chọn. Ăn đúng bữa với lượng vừa phải và thay đổi thường xuyên giữa các loại rau giúp giảm cân nhanh không dùng thuốc mà vẫn đủ chất cho cơ thể.

Nên lựa chọn các loại rau như: cà rốt, cải xanh, cần tây, bí đao, cà chua, dưa leo, khoai tây, ớt chuông, củ cải trắng, giá đỗ, cà tím, mướp đắng, bắp cải, rau lang,.. là những loại rau củ giúp bạn giảm cân rất tốt.

4. Hạn chế ăn tinh bột

Tinh bột là kẻ thù số 1 của việc giảm cân. Bởi trong tinh bột có chứa nhiều thành phần năng lượng khó tiêu làm tăng lượng chất béo khiến cân nặng của bạn tăng lên chóng mặt.

Nhưng không vì thế mà bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Thiếu tinh bột sẽ khiến não bị thiếu Oxy và gây choáng váng.

Đặc biệt với những người làm việc trí óc thì không thể không bổ xung tinh bột. Thay vì ăn cơm, bạn có thể sử dụng những thực phẩm cung cấp tinh bột khác như gạo lứt, yến mạch, khoai lang, hay bột ngũ cốc,…

Giảm cân bằng rau củ không phải là bạn chỉ ăn rau củ mà cần phải nạp thêm tinh bột, thịt cá khác để đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn nên tập thể dục thể thao để sớm nhìn thấy hiệu quả.

Leave a Reply