5 bước skincare da mụn nàng nào cũng phải bỏ túi ngay

chăm sóc da mụn

Da dầu mụn là một trong những làn da khó chiều, và cần chăm sóc cẩn thận nhất nếu không sẽ khiến những nốt mụn xấu xí xuất hiện ngày càng nhiều trên khuôn mặt. Chăm sóc da là một quá trình dài, cần được thực hiện các bước Skincare đúng cách, khoa học làn da của chúng ta sẽ khỏe lên trông thấy, lượng mụn giảm hẳn.

Bước 1: Tẩy trang

Một quá trình Skincare đúng cách sẽ gồm 3 phần: Làm sạch, đặc trị mụn và dưỡng da.

Da không được làm sạch đúng cách chính là nguyên nhân hang đầu gây nên tình trạng mụn. Bụi bẩn có trong lỗ chân lông sẽ khiến mụn xuất hiện nhiều hơn, đồng thời lỗ chân lông to.

Tẩy trang là bước đầu tiên trong các bước Skincare cho da mụn. Một suy nghĩ sai lầm của là nếu không không điểm sẽ không cần tẩy trang. Tuy nhiên, dù không trang điểm, hàng ngày bạn vẫn phải sử dụng kem chống nắng. Nên tẩy trang vẫn là một bước cần thiết.

Hiện nay, tẩy trang được phân loại thành 3 loại: Nước tẩy trang, dầu tẩy trang và sáp tẩy trang. Nước tẩy trang phù hợp với những bạn makeup nhẹ hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng. Dầu và sáp tẩy trang phù hợp với những bạn makeup đậm có nhu cầu làm sạch sâu.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt

Làm sạch mặt với sữa rửa mặt là một bước không thể thiếu của bất kì ai. Với da mụn, các bạn chú ý rửa mặt cùng với sữa rửa mặt 2 lần: 1 lần vào buổi sáng và 1 vào buổi tối. Đối với da mụn, nên chọn những loại sữa rửa mặt lành tính, không chứa xà phòng, không chứa parabens để không làm da bị kích ứng hoặc làm mất độ cân bằng pH trên da. Để làm sạch sâu, các bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hoặc miếng silicon rửa mặt.

Bước 3: Toner

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng- nước cân bằng. Sau khi rửa mặt, sử dụng toner để lấy đi những bụi bẩn cuối cùng còn sót lại trên da đồng thời cân bằng lại độ pH cho da mặt. Toner cũng giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to. Đối với da mụn, các bạn hãy chú ý chọn những loại toner không chứa cồn để không làm cho làn da đầu mụn bị kích ứng.

Toner là bước thứ 3 trong các bước skincare cho da mụn, sau khi sữa rửa mặt tẩy da chết và trước các bước dưỡng.

Bước 4: Kem đặc trị/ Serum

Nhằm giảm thiểu tình trạng mụn cũng như ngăn chặn mụn lây lan sang các vùng khác, chúng ta có thể sử dụng serum hoặc thuốc chấm mụn. Hiện nay có rất nhiều loại serum phù hợp với từng nhu cầu.

Các loại serum dưỡng ẩm, phục hồi, serum trị thâm hoặc serum trị mụn. Các loại serum chống lão hóa hay những loại kem trị mụn hỗ trợ làm mụn nhanh xẹp, không sưng đỏ và không để lại thâm. Khi sử dụng serum cần chú ý quá trình bảo quản để serum phát huy tối đa tác dụng của nó.

Bước 5: Kem dưỡng ẩm

Da càng bị thiếu độ ẩm thì sẽ càng đổ nhiều dầu để bù đắp lượng ẩm cần thiết. Chính vì vậy dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng không thể thiếu da da dầu mụn. Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm cho da, khiến da không bị khô ráp. Da cần đủ độ ẩm để trở thành một làn da khỏe mạnh, căng bóng mịn màng.

Leave a Reply