Tổng hợp các thông tin về đau cổ vai gáy (Phần 2)

Đau cổ vai gáy

Nối tiếp cho phần 1, Lá Trà Spa sẽ giúp bạn khám phá những thông tin cần thiết về đau cổ vai gáy. Nếu bạn vẫn đang phân vân, không biết nên chữa trị căn bệnh này như thế nào và những điều cần lưu ý khi trị liệu, hãy tham khảo phần nội dung sau. Lá Trà Spa tin chắc đây sẽ là lời giải hữu ích cho các bạn. 

6. Làm thế nào để điều trị các chứng đau vai gáy và cổ?

6.1 Vật lý trị liệu

  • Chườm nóng bằng ngải cứu hoặc chườm lạnh bằng đá
  • Chiếu đèn hồng ngoại, kích thích xung điện, kéo dãn cột sống bằng máy Ưu điểm: phương pháp này khá phổ biến, bạn có thể thực hiện tại các phòng khám hoặc tự làm tại nhà. Nếu thực hiện đúng cách cơn đau sẽ giảm đi nhanh chóng nhờ khí huyết được lưu thông.

6.2 Châm cứu bấm huyệt

Phương pháp châm cứu bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy. 

Vùng cổ và vai gáy chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nếu biết day, ấn đúng chỗ sẽ khiến cơn đau giảm đi nhanh chóng đồng thời tạo điều kiện cho máu và oxy lưu thông dễ dàng hơn làm giảm co thắt cơ.

6.3 Massage

Đây là cách làm đơn giản nhất, ngay khi thấy cơn đau xuất hiện tự bản thân người bệnh hãy dùng tay xoa bóp vào vùng bị đau, có thể sử dụng 1 số loại tinh dầu giúp thư giãn để đạt hiệu quả giảm đau mong muốn. Chú ý nên đa dạng các động tác mát xa như day, ấn, xoa, miết…

6.4 Dùng cao dán

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại cao dán trực tiếp lên vùng bị đau. Các tinh chất trong cao sẽ giúp bạn loại bỏ cơn đau tức thì.

6.5 Chườm nóng, chườm lạnh

  • Chườm nóng cũng có thể giúp giảm co cơ và giảm đau.
  • Chườm nóng bằng ngải cứu hoặc chườm lạnh với đá viên sẽ là liệu pháp hữu hiệu để người bệnh thư giãn.
  • Tốt nhất hãy chườm trước khi đi ngủ 1 tiếng để có giấc ngủ ngon.

6.6 Dùng thuốc giảm đau

Dùng thuốc giúp giảm đau thoát vị đĩa đệm và giãn cơ theo hướng dẫn của bác sĩ. Chỉ nên dùng thuốc trong khoảng 3-5 ngày. Nếu áp dụng các biện pháp giảm đau bên trên không khỏi bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của thuốc giảm đau nhức xương khớp. Tuy nhiên tuyệt đối không được lạm dụng thuốc bởi chúng có thể gây ra rất nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Một điều bạn cần lưu ý là hãy chọn cơ sở uy tín tránh mua phải thuốc của những tay “lang vườn”, mất tiền mà không thu được kết quả gì.

Chữa đau cổ vai gáy và những điều bạn cần lưu ý

7. Một số lưu ý cho người bị căng cơ vai gáy

Hạn chế ngồi sai tư thế hoặc ngủ gục trên bàn để tránh làm tình trạng căng cơ vai gáy nghiêm trọng hơn. Khi bị căng cơ ở vùng vai gáy, người bệnh cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Người bệnh cũng nên thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt, không nên dùng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, giữ cho tinh thần thoải mái không bị stress, căng thẳng để ảnh hưởng đến các cơ, vai gáy.
  • Bên cạnh đó người bệnh cần giữ đúng tư thế khi làm việc, không ngồi nghiêng người, không mang vác các vật nặng gây sức ép lên vùng vai gáy nhằm hạn chế những cơn đau. 
  • Một tư thế ngủ đúng, đừng gối quá cao để không ảnh hưởng đến xương cột sống cổ và vai gáy cũng là một giải pháp nhanh chóng giúp bạn giảm bớt các cơn đau. 
  • Trong trường hợp bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám tìm ra nguyên nhân của căn bệnh và xác định phương pháp điều trị hiệu quả. 

Thấu hiểu được nổi lo của các bạn về căn bệnh này, với những thông tin trên, Lá Trà Spa hi vọng đã giúp bạn hiểu hơn về đau cổ vai gáy. Nếu muốn trải nghiệm phương pháp trị liệu massage bấm huyệt chuyên sâu kết hợp thư giản, bạn có thể đến Lá Trà Spa. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành và đón tiếp bạn. 

Leave a Reply