3 liệu pháp Đông y giúp điều trị đau cổ vai gáy.

Đau cổ vai gáy

Đau cổ vai gáy là căn bệnh phổ biến ở cả nam và nữ ở độ tuổi từ 30 – 50 , do tổn thương đốt sống cổ hay chèn ép dây thần kinh. Với sự tiến bộ của y học ngày nay, căn bệnh này đã có nhiều cách chữa trị hiệu quả. Sau đây Lá Trà Spa sẽ bật mí cho bạn 3 cách thức điều trị đau cổ vai gáy bằng liệu pháp Đông y

1. Xoa bóp chữa đau vai gáy

Sử dụng phương pháp xoa bóp giúp trị đau cổ vai gáy hiệu quả 

Xoa bóp chữa đau vai gáy là cách tác động cơ học vào các cơ, gân khớp bằng tay hay các dụng cụ hỗ trợ. Không chỉ là điều trị đau cổ vai gáy, các động tác xoa bóp tác động nhiều vào cơ thể chúng ta. Không chỉ xóa tan được cơn đâu, người bệnh còn cảm thấy thoải mái, cân bằng khí huyết khi sử dụng phương pháp này. 

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đưa tay xoa bóp nhẹ nhàng vùng gáy, bả vai của người bệnh. Khi thực hiện nên lưu ý dùng lực ở cổ tay vừa đủ để không làm tổn thương phần cơ phía dưới. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân cần kiên trì và không nên sử dụng các chất kích thích. Để hỗ trợ tốt hơn, bạn có thể thực hiện một vài bài tập tự xoa bóp tại nhà để tăng hiệu quả trị liệu. 

2. Bấm huyệt chữa đau vai gáy

Bấm huyệt chữa đau vai gáy bằng cách đả thông kinh mạch

Trong Đông y, các huyệt đạo được xem là có sự liên kết với nhau, để điều trị tình trạng đau cổ vai gáy, phương pháp bấm huyệt dùng để đả thông các kinh mạch toàn diện. Cơ chế điều trị bằng cách bấm huyệt sẽ kích thích các huyệt đạo và hệ thần kinh vùng vai gáy nhằm giải tỏa sự chèn ép, mang đến cảm giác thoải mái, trị đau mỏi cơ bắp nhanh chóng cho người bệnh.

Bước 1: Xác định các huyệt phong trì, đại chùy, đốc du, kiên tỉnh và phong môn để bấm huyệt. Bạn cần vừa ấn vừa giữ khoảng 20 giây/huyệt vị.

Bước 2: Sau đó hãy thực hiện các động tác day vào kinh mạch và đồng thời ấn giữ huyệt. Lúc này bạn hãy ngồi dậy và từ từ điều khiển chuyển động của cổ, đầu. Những động tác được thực hiện theo thứ tự xoay tròn, từ trái qua phải và ngược lại từ phải qua trái, cúi đầu…

Bước 3: Dùng lòng bàn tay nhẹ nhàng xoa nóng khu vực vai gáy, kết thúc bấm huyệt

3. Châm cứu chữa đau vai gáy

Châm cứu vai gáy giúp bạn trị liệu được những cơn đau. 

Châm cứu chính là cách thức thầy thuốc dùng kim châm vào các huyệt đạo trên cơ thể để điều hòa hoạt động của dây thần kinh, từ đó, giảm đau các cơ bắp và tiêu sưng hiệu quả. Dựa vào từng thể đau vai gáy khác nhau mà tên và số lượng huyệt đạo mỗi lần châm cũng sẽ có sự khác nhau.

Tuy nhiên, thực hiện chữa trị đau vai gáy bằng phương pháp châm cứu này không thể thực hiện tại nhà. Bạn hãy nhờ sự trợ giúp của các bác sĩ y học cổ truyền có chuyên môn và kinh nghiệm thực hiện. Tất nhiên, điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền muốn hiệu quả còn phụ thuộc rất lớn vào ý chí, cơ địa và mức độ bệnh lý của người bệnh. Vì vậy, khi áp dụng chữa trị bằng phương pháp an toàn này, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến và sự chỉ định của các thầy thuốc.

Bên trên là 3 cách chữa đau cổ vai gáy mà Lá Trà Spa muốn gửi gắm đến bạn. Nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để điều trị, bạn có thể đến với Lá Trà Spa để thực hiện các liệu trình trị liệu bấm huyệt chuyên sâu chữa đau cổ vai gáy. Lá Trà Spa luôn hân hạnh được đón tiếp bạn. 

Leave a Reply