Học ngay 3 cách chữa đau cổ vai gáy tại nhà

dau co vai gáy11

Đau cổ vai là căn bệnh mang đến nhiều phiền toái trong sinh hoạt của chúng ta. Tham khảo bài viết sau đây và “bỏ túi” 3 cách chữa đau cổ vai gáy nhanh chóng tại nhà. 

1. Chữa bằng phèn chua, hành khô và cam

3 loại nguyên liệu này thoáng nghe qua có vẻ rất bình thường nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo thành “thần dược” giúp trị đau cổ vai gáy hiệu quả. Phương pháp này không chỉ dễ dàng thực hiện mà còn tiện lợi, tiết kiệm chi phí đáng kể. 

Giảm đau cổ vai gáy bằng 3 nguyên liệu gác bếp: phèn chua, hành khô và cam

Nguyên liệu:

  • 1 củ hành khô.
  • 1 quả cam sành hoặc cảm vỏ xanh.
  • 1 lượng nhỏ phèn chua.

Cách thực hiện:

  • Bạn cắt bỏ phần đầu quả cam, khoét bỏ ruột sau đó cho một củ hành và 1 ít phèn chua.
  • Sau đó đem lên bếp để nướng cho tới khi vỏ đen lại thì dừng.
  • Cắt thành từng lát mỏng để đắp lên vùng đau vai gáy, chú ý nhiệt độ nóng của cam để tránh bị bỏng da.
  • Bạn đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 5 – 10 phút sẽ cảm thấy hiệu quả nhanh chóng.

2. Cách trị đau vai gáy tại nhà bằng chườm lạnh

Chườm lạnh là liệu pháp thường được áp dụng để điều trị các cơn đau mỏi vai gáy cấp tính. Phương pháp này cho tác dụng tối ưu nếu áp dụng ngay trong vòng 3 – 4 giờ đầu tiên sau chấn thương. Nhiệt lạnh sẽ giúp đóng băng các mô bị tổn thương, làm tê liệt dây thần kinh và khiến cho mạch máu co lại. Từ đó, ức chế phản ứng sưng viêm và làm dịu cảm giác đau mỏi vai gáy tức thì.

Chườm đá là phương pháp giúp bạn giảm bớt cơn đau cổ vai gáy

Cách thực hiện:

  • Lấy một cục đá to bọc vào trong miếng vải sạch rồi chườm vào chỗ bị đau
  • Bắt đầu chườm từ gáy kéo xuống cột sống cổ rồi mở rộng phạm vi chườm sang hai bên vai
  • Cứ sau mỗi giờ, bạn lại chườm đá khoảng 15 phút để khu vực tổn thương không tiếp tục bị sưng đau.

3. Chữa đau mỏi vai gáy bằng máy massage lưng cổ

Sử dụng máy massage tại nhà để giảm đau cổ vai gáy hiệu quả hơn. 

Ngoài luyện tập và các bài thuốc dân gian, bạn có thể làm giảm tình trạng đau mỏi vai gáy bằng một thiết bị vô cùng hiện đại và tiện lợi – máy massage vai lưng gáy. Với thiết kế đặc biệt, những thiết bị này có thể massage sâu vào bên trong các xương và các tế bào vùng vai gáy từ đó làm giảm tình trạng đau nhức hiệu quả. Việc sử dụng máy massage vai gáy lưng khá tiện lợi và không tốn quá nhiều thời gian. Vì thế thiết bị này cực kỳ phù hợp với những người bận rộn như dân văn phòng.

Các loại máy massage dùng để điều trị đau vai gáy hiện nay thường chia thành 3 loại là: Máy mát xa lưng, vai cầm tay, đệm massage và đai massage vai gáy. Mỗi loại đều có thiết kế, cấu tạo và tính năng riêng. Những thương hiệu máy massage vai cổ được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến Beurer, Welbutech, Medisana, Maxcare và Buheung.

Với 3 tips trị liệu trên, Lá Trà Spa hi vọng sẽ giúp bạn sớm chữa khỏi chứng đau vai gáy. Ngoài ra, bạn có thể đến với Lá Trà Spa để trải nghiệm các liệu trình trị liệu bằng massage bấm huyệt. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhiều hơn. 

Leave a Reply