Những loại nước từ rau củ là ‘thần dược’ giảm huyết áp

Không những giúp hạ huyết áp nhanh chóng, Những thức uống tự nhiên dưới đây còn cực kì tốt cho người bệnh cao huyết áp sử dụng lâu dài, giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì vóc dáng và làn da tươi trẻ.

Hiện nay, tăng huyết áp một căn bệnh phổ biến và có xu hướng ngày càng gia tăng. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc bạn có thể kiểm soát huyết áp bằng một chế độ ăn uống. Thực tế có một số thực phẩm giúp bạn hạ huyết áp một cách tự nhiên.

Trong cuộc sống hiện đại, bệnh cao áp huyết là một căn bệnh nguy hiểm. Bệnh cao huyết áp dễ gây ra những biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não, đau tim, suy tim, suy thận…

Khi bị tăng huyết áp, ngoài thuốc ra, việc lựa chọn và duy trì một chế độ ăn khôn ngoan và thích hợp có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Dưới đây là những thực phẩm giúp hạ huyết áp kỳ diệu:

Nước ép cà chua

Các nhà nghiên cứu tìm hiểu và phát hiện ra lycopene, một hóa chất dồi dào trong cà chua và mang đến cho loại quả này màu đỏ ngon lành, có khả năng ngăn các mảng bám tích tụ trong lòng động mạch. Từ đó, mạch máu người bệnh được thông suốt hơn, giúp giảm huyết áp.

Để đạt được hiệu quả này, bạn chỉ cần uống một lượng rất ít: 1 ly nhỏ khoảng 200 ml nước ép cà chua nguyên chất mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo lợi ích chỉ đạt được khi bạn không cho thêm muối, đường vào nước ép.

Nước chè xanh 

Chè xanh chứa chất flavonoid có tác dụng chống lại nguy cơ bị đột quỵ và tim mạch. Đây là những biến chứng do huyết áp cao gây ra. Uống chè xanh là cách đơn giản và hiệu quả giúp hạ huyết áp nhanh chóng.

Nước dừa 

Nước dừa rất giàu kali và axit lauric có tác dụng điều hòa huyết áp, duy trì sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh bởi khả năng ổn định chỉ số cholesterol và giảm mỡ máu, củng cố hệ miễn dịch của cơ thể. 

Nước ép củ dền

Nước ép củ dền rất tốt cho sức khỏe và giúp đối phó với các vấn đề huyết áp. Bạn nên uống nước ép từ củ dền 2 lần mỗi ngày, vào mỗi buổi sáng và buổi tối.

Nước ép cần tây


 

Y học cổ truyền đã sử dụng cần tây trong điều trị tăng huyết áp từ xa xưa. dùng thứ càng tươi càng tốt, rửa thật sạch, giã nát rồi ép lấy nước (nếu có máy ép thì càng tốt), chế thêm một chút mật ong, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 40ml. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nước ép cần tây có tác dụng làm giãn mạch, lợi niệu và hạ huyết áp. Ngoài ra, bạn có thể thử cần tây xào thịt bò, nước ép cần tây.

Sữa đậu nành

Là đồ uống lý tưởng cho người bị cao huyết áp, có công dụng phòng chống vữa xơ động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và giáng áp. Mỗi ngày nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100g đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.

Nước ép táo

Táo chứa nhiều Kali có thể kết hợp với lượng Natri dư thừa để đào thải ra bên ngoài, giúp cho cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường. Mỗi ngày nên ăn 3 quả hoặc ép lấy nước uống 3 lần, mỗi lần khoảng 50ml.

Nước ép lê

Là thứ quả có công dụng thanh nhiệt, trấn tĩnh và giáng áp, rất có lợi cho những người bị cao huyết áp có kèm theo các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ù tai, hay hồi hộp trống ngực. Mỗi ngày nên ăn đều đặn từ 1- 2 quả hoặc ép lấy nước cốt uống.

Nước ép dưa chuột

Chứa nhiều muối Kali, có tác dụng thanh nhiệt, giải thử, lợi niệu và giáng áp, rất thích hợp cho người bị cao huyết áp về mùa hè. Nên dùng dưới dạng ăn sống hoặc chế thành dưa góp nhưng chú ý không cho quá nhiều muối.

Nước ép nho

Nho rất tốt cho người bị cao huyết áp, kể cả nho tươi hoặc nho khô, vì trong thành phần có chứa nhiều muối Kali nên có công dụng giảm áp, lợi niệu và bồi phụ lượng Kali mất đi do dùng các thuốc lợi tiểu Tây y.

Nước ép cà rốt

Cà rốt có nhiều chất xơ và một phức hợp các chất có lợi cho huyết áp. Nếu uống 100ml nước ép cà rốt tươi, hai lần mỗi ngày trong 30 ngày sẽ thấy được tác dụng làm hạ huyết áp của nó. Ngoài ra, trong cà rốt còn có một chất bổ mắt là beta-caroten.

Leave a Reply