Bạn có thể giảm cân trong khi ngủ nếu tuân thủ 6 thói quen này

Các chuyên gia nói giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân. Tuy nhiên, để việc này hiệu quả, bạn nên tạo một số thói quen giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất trong khi ngủ.

Trong một buổi đêm, cơ thể đốt cháy từ 300 đến 400 calo. Lượng calo này bằng năng lượng mà cơ thể tiêu hao khi bạn chạy bộ trong suốt một giờ đồng hồ. Các chuyên gia khẳng định rằng giấc ngủ có chất lượng có thể góp phần giảm cân, giống như các bài tập thể chất.

Tuy nhiên, để việc giảm cân trong khi ngủ đạt hiệu quả, bạn phải tạo một thói quen ngủ để cơ thể có thể tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp kích thích khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể trong khi ngủ.

1. Nhiệt độ phòng ngủ mát hoặc lạnh

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18 độ C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Nghiên cứu chỉ ra rằng môi trường mát giúp cơ thể kích hoạt các tế bào mỡ màu be chịu trách nhiệm điều chỉnh nhiệt.

Do đó khi bạn ngủ trong phòng mát hoặc ngủ khỏa thân, cơ thể sẽ đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đó cũng là lí do tại sao sau mỗi giấc ngủ dài, bạn lại thấy cơ thể mình thon thả hơn.

2. Nhâm nhi một ít nước nho

Nước nho giúp cơ thể đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Chất này có tác dụng chuyển đổi chất béo trắng xấu thành chất béo màu be.

Khi ngủ, cơ thể sử dụng chất béo màu be để giữ ấm cho bạn. Do đó, uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ giúp bạn loại bỏ mỡ dư thừa thay vì lưu trữ nó.

3. Đi ngủ và thức dậy vào khung giờ cố định mỗi ngày

Các nghiên cứu chỉ ra rằng lịch trình giấc ngủ không kiểm soát có liên quan đến việc tăng cân quá mức. Thông thường, hormone nội tiết melatonin cho chúng ta biết khi nào nên đi ngủ. Nó cũng giúp kích hoạt các tế bào chất béo be để đốt cháy calo.

Nếu thời gian đi ngủ và thức dậy của bạn thất thường sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản xuất melatonin và làm mất chất lượng giấc ngủ. Kết quả là bạn có thể cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng và thèm đồ ăn nhẹ có hàm lượng calo cao để tăng cường năng lượng.

Nếu không muốn tình trạng này xảy ra, bạn nên thực hiện lịch trình đi ngủ và thức dậy vào một khung giờ nhất định mỗi ngày.

4. Tránh thiết bị điện tử trước khi ngủ

Ánh sáng quá mức cần thiết từ các thiết bị điện tử khiến bạn không thể ngủ đúng cách. Nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh từ điện thoại làm trì hoãn việc sản xuất melatonin của cơ thể. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian để chìm vào giấc ngủ và thức dậy mệt mỏi hơn.

Bạn nên tránh sử dụng các thiết bị điện tử cách 2 giờ trước khi đi ngủ và đặt màn hình ở chế độ ban đêm. Thay vào đó, bạn có thể đọc một cuốn sách để cảm thấy dễ ngủ hơn.

5. Tập nhẹ trước khi đi ngủ

Tập thể dục là cách tốt nhất để loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Các bài tập giúp kích thích đốt cháy calo và mang lại giấc ngủ ngon. Bơi lội, tập yoga hoặc nâng tạ là phương pháp không khiến bạn quá mệt mỏi, đồng thời kích thích đốt cháy calo, thậm chí kéo dài ngay cả trong khi bạn ngủ.

6. Uống trà thảo dược

Một số loại trà thảo dược có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Trà thảo mộc không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn ngủ ngon giấc.

Quế chống viêm và ngăn ngừa đầy hơi vào buổi sáng. Bạc hà làm giảm sự thèm ăn và tránh ăn vặt. Trà hoa cúc cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn.

Lưu ý: Những thói quen này có thể giúp bạn có thể thân hình thon thả hơn. Nhưng đó không phải là những phương pháp kỳ diệu. 

Bạn nên nhớ rằng, để cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và có cân nặng hợp lý, bạn nên kết hợp thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Leave a Reply