Đây là điều kỳ diệu xảy ra khi bạn ăn salad mỗi ngày

Chỉ cần  ăn 1 đĩa salad rau củ mỗi ngày là bạn có thể nhận được vô vàn lợi ích đáng ngạc nhiên sau.

1. Cải thiện tiêu hóa

Thành phần chính của các loại salad thường là rau, đặc biệt là rau diếp. Loại rau này chứa rất nhiều vitamin và chất xơ giúp cơ thể cảm thấy no lâu và hỗ trợ đường ruột rất tốt. Trong rau sống thường có chất xơ hòa tan hoặc chất xơ không hòa tan (đôi khi cả hai).

Chất xơ hòa tan được tiêu hóa một phần và tạo ra một chất giúp đẩy thức ăn qua đường tiêu hóa và đem lại cảm giác no lâu. Mặt khác, chất xơ không hòa tan có thể được tiêu hóa hoàn toàn và rất hữu ích cho các lợi khuẩn trong đường ruột.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh

Việc ăn nhiều trái cây và rau quả tươi làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau. Một nghiên cứu gần đây của Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cho thấy chế độ ăn uống đầy đủ rau củ có thể chống lại bệnh ung thư ở đầu và cổ – ngay cả khi bạn uống rượu và hút thuốc.

Do đó, thói quen ăn salad hằng ngày có thể bù đắp (ít nhất là một chút) cho một số thói quen kém lành mạnh của bạn. Thực phẩm có thể bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật bao gồm cà chua, cà rốt, đậu, đậu Hà Lan, đậu chuỗi, ớt, táo, lê và dâu tây. Hãy bổ sung chúng vào món salad hằng ngày để tăng cường sức khỏe.

3. Giảm cân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bắt đầu bữa ăn với món salad xanh giúp tăng cảm giác no mà không tốn nhiều calo. Khi bạn chuyển sang các món chính sẽ không còn cảm giác muốn ăn nhiều nữa.

Bạn cũng có thể thay thế một bữa ăn trong ngày bằng món salad. Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì hãy thêm các loại thịt nạc như ức gà, cá, các loại đậu vào salad.

4. Tăng các chất béo tốt cho cơ thể

Không phải tất cả chất béo thực đều là kẻ thù của cơ thể. Bạn cần hạn chế ăn chất béo bão hòa gây tắc động mạch và tăng cường chất béo không bão hòa lành mạnh để cải thiện số lượng cholesterol trong cơ thể. Chất béo không bão hòa còn giúp tiêu hóa và hấp thụ một số chất phytochemical có giá trị dinh dưỡng cao như như lycopene (trong cà chua) và lutein (tìm thấy trong rau xanh đậm).

Những nguồn chất béo không bão hòa đơn tuyệt vời bao gồm dầu ô liu, các loại hạt và bơ – tất cả chúng đều có thể cho vào salad.

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Ohio, Mỹ đã phát hiện ra rằng việc thêm 2,5 muỗng bơ vào món salad rau diếp, cà rốt và rau bina cho giúp cơ thể hấp thụ nhiều hơn 13 lần lượng beta carotene so với những người ăn cùng món salad mà không có bơ. Và nghiên cứu ở Ý cho thấy chế độ ăn nhiều dầu ô liu và rau sống có thể kéo dài tuổi thọ cho những người trên 60 tuổi.

Theo Nutritionstudies

Leave a Reply