Massage mặt bằng mật ong và những điều bạn cần biết

Massage mặt bằng mật ong là một phương pháp chăm sóc da đơn giản, hiệu nghiệm và tiết kiệm. Tuy nhiên sử dụng mật ong cần phải đúng cách thì mới tận dụng hết nguồn dinh dưỡng dồi dào vốn có của nó. Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng loại nguyên liệu làm đẹp này.

Vì sao mật ong được sử dụng nhiều trong làm đẹp?

Không chỉ sử dụng nhiều trong các loại nước giải khát, thuốc…Mật ong hầu như có thể sử dụng trong tất cả các loại mặt nạ tự nhiên.

Nhắc đến mật ong phải nói đến khả năng chữa và làm lành vết thương cực kỳ hiệu quả. Từ xưa,  mật ong đã được dùng để chữa các vết sẹo, vết thâm và mụn. Ngày nay,  mật ong còn được biết đến với khả năng dưỡng ẩm cực tốt cho da. Với liệu pháp massage da mặt bằng mật ong sẽ giúp làn da hấp thụ, giữ ẩm tốt hơn. Đặc biệt mật ong rất an toàn với những ai có làn da khô và nhạy cảm.

Massage da bằng mật ong là phương pháp giúp dưỡng da hiệu quả

Tiếp theo mật ong có khả năng chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và phục hồi làn da. Bên cạnh đó là khả năng diệt khuẩn tự nhiên, giúp làm sạch da hiệu quả. Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như vậy, không quá khó hiểu khi mật ong được sử dụng nhiều trong các liệu pháp làm đẹp tự nhiên.

Bạn quan tâm  Mẹo giảm béo bằng mật ong sau khi sinh

Những lưu ý khi massage mặt bằng mật ong

Mật ong có nhiều lợi ích là thế nhưng phải sử dụng đúng cách thì nguyên liệu này mới phát huy hết công dụng. Một số lưu ý khi sử dụng mật ong như:

– Trước khi massage da mặt bằng mật ong, bạn cần làm sạch da, lỗ chân lông thông thoáng, da mới có thể hấp thụ các vitamin, khoáng chất trong mật ong tốt nhất.

Cần sử dụng mật ong đúng cách mới mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất

– Để tăng tính hiệu quả khi chăm sóc da mặt bằng mật ong, bạn có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác như: chanh, sữa chua, trứng gà….

– Chọn mua mật ong ở những địa điểm bán hàng uy tín, đảm bảo chất lượng.

Mặt nạ sữa chua và mật ong giúp da trắng sáng, mịn màng

– Những bước massage da mặt bằng mật ong chuẩn khoa học nhất

Tẩy sạch trang điểm hoặc kem chống nắng trước khi sử dụng.

Lấy một lượng mật ong vừa phải, massage lên khắp vùng da mặt, chờ 1-2 phút để da hấp thụ toàn bộ dưỡng chất rồi rửa lại bằng nước ấm.

Những sai lầm thường mắc phải khi chăm sóc da bằng mật ong

1. Không kiểm tra trước khi sử dụng

Mật ong nguồn gốc từ thiên nhiên nên hầu như mọi loại da đều có thể sử dụng. Tuy nhiên, ở một vài người có cơ địa đặc biệt, da nhạy cảm, khi tiếp xúc mật ong sẽ gây nên tình trạng mẩn đỏ, ngứa hay rát.

Với một số làn da nhạy cảm, mật ong có thể gây mẩn ngứa

Vì vậy, cách tốt nhất để biết mình có hợp với mật ong không, đó là bạn hãy bôi thử lên vùng da tay của bạn. Nếu qua 20 phút mà vẫn không có dấu hiệu sưng đỏ hay ngứa rát thì bạn có thể yên tâm sử dụng nguyên liệu này.

2. Không che chắn sau khi sử dụng

Mật ong cũng có khả năng tẩy tế bào chết trên da. Chính vì thế bạn không nên để ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì nên dùng kem chống nắng để che chắn làn da khỏi các loại tia UVA và UVB.

3. Bôi mật ong vào vùng mắt

Đây là lỗi sai mà nhiều người mắc phải nhất khi sử dụng mật ong. Mật ong dễ khiến những vùng da nhạy cảm bị giãn tĩnh mạch, tổn thương.

Không để mật ong tiếp xúc với vùng da xung quanh mắt

Vùng da mắt chính là nơi bạn tuyệt đối không được để mật ong tiếp xúc. Vì đây là vùng da mỏng và nhạy cảm. Nếu bạn vẫn muốn thoa thì nên pha loãng mật ong và chỉ thoa một lớp thật mỏng. Khi kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác cũng không nên thoa lên vùng da này.

4. Sử dụng mật ong kém chất lượng

Rất nhiều trường hợp bị phản tác dụng vì bạn sử dụng loại mật ong cũ, để lâu ngày. Nguyên nhân là do mật ong đã bị trực khuẩn tấn công, không còn giữ được tác dụng như ban đầu. Trước khi sử dụng các bạn nên quan sát ngày sản xuất, kiểm tra xem đã xuất hiện bọt khí chưa và tuyệt đối không được bảo quản mật ong trong vật dụng kim loại.

Mật ong là một nguyên liệu chăm sóc da mặt cực kỳ tuyệt vời. Nhưng khi sử dụng các bạn nên cẩn thận với các lưu ý trên nhé. Sở hữu làn da trắng mịn màng dễ dàng chỉ với phương pháp massage mặt bằng mật ong tại nhà. Dễ dàng và nhanh chóng, tại sao không thử?

Leave a Reply