Bật mí những tác dụng tuyệt vời khi massage mặt bằng dầu oliu

Massage mặt bằng dầu Oliu là một cách làm đẹp tương được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng hiện nay. Dầu Oliu là nguồn dồi dào vitamin có lợi cho làn da và sức khỏe. Vậy Oliu dùng để chăm sóc da mặt như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân khiến dầu oliu luôn được tin tưởng sử dụng

Nhờ khả năng dưỡng da hiệu quả , đem lại vẻ đẹp tự nhiên, nên dầu oliu được sử dụng phổ biến hiện nay. Massage mặt bằng đầu oliu chính là một trong những phương pháp sử dụng hiệu quả nhất.

Nói về nguồn gốc thì dầu oliu đã xuất hiện từ hơn 5000 năm trước và được sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả việc làm đẹp. Và đến tận bây giờ dầu oliu vẫn giữ vững vị thế của mình.

Cùng với vô số ưu điểm, dầu oliu vẫn luôn được tin tưởng sử dụng

Dầu oliu chứa nhiều dưỡng chất, các loại vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và một số polyphenol giúp hạn chế quá trình lão hóa da, cung cấp độ ẩm và làm mềm da. Bên cạnh đó nó cũng giúp giảm thâm nám, dưỡng trắng da và tăng khả năng phục hồi da.

Một số công thức massage mặt bằng dầu oliu không thể bỏ qua

1. Làm mặt nạ dưỡng da từ dầu oliu, chanh, mật ong

Sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần tự nhiên như chanh, mật ong và oliu giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và trắng sáng hơn.

Mặt nạ chanh, mật ong và dầu oliu giúp cung cấp độ ẩm cho da

Cách thực hiện: Trộn đều 3 muỗng dầu oliu, 2 muốn nước cốt nhanh và 3 muỗng mật ong. Trộn đều tay cho đến khi hỗn hợp sệt lại. Massage nhẹ nhàng lên mặt và đợi từ 15-20 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này phù hợp với những bạn sở hữu làn da khô ráp.

2. Dưỡng ẩm từ oliu, mật ong và sữa tươi

Một số chị em có làn da khô hay bị nứt nẻ vào mùa lạnh có thể sử dụng phương pháp massage da mặt bằng dầu oliu, mật ong và sữa tươi.

Cách thực hiện:  Cho vài giọt dầu oliu vào một thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi. Khuấy đều hỗn hợp rồi thoa khắp mặt và cổ. Đợi khoảng 20-25 phút rồi rửa bằng nước sạch.

3. Sử dụng dầu Oliu tẩy trang cho mặt.

Làm đẹp thì ai cũng muốn nhưng việc tẩy trang không hề dễ dàng, đặc biệt là ở vùng da mắt rất khó phai.

Tẩy trang không còn khó khăn như trước nữa với dầu oliu

Các loại mỹ phẩm tẩy trang khi sử dụng sẽ khiến làn da bạn bị khô.  Nhưng nếu sử dụng dầu oliu thì mọi chuyện hoàn toàn được giải quyết. Không những tẩy sạch lớp trang điểm mà còn loại nguyên liệu này mang đến dưỡng chất cho da, duy trì độ ẩm và làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị bông gòn hoặc bông tẩy trang thấm đều dầu oliu. Sau đó chà sát khắp khuôn mặt tẩy trang như bình thường.

4. Làm sáng da mặt bằng dầu Oliu và dấm

Phương pháp này cực kỳ đơn giản, chỉ cần ½ chén dấm, ½ chén dầu oliu và 1/10 chén nước trộn đều lên. Sau đó dùng 10 ngón tay massage khắp da mặt. Khi thực hiện nên vỗ da mặt nhẹ nhàng để tăng thêm độ hiệu quả. Hiệu quả của hỗn hợp này có tác dụng như kem dưỡng ẩm cho da vào ban đêm.

Sử dụng dầu oliu và dấm giúp trắng da

5. Sử dụng dầu oliu tẩy tế bào chết trên mặt

Dầu Oliu có thể dùng trong việc tẩy da chết cho khuôn mặt. Cách thực hiện vô cùng đơn giản chỉ với ½ chén đường nâu, ½ chén đường thô và trộn đều với dầu oliu. Dùng bông tẩy trang thoa đều hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng.

Những điều cần lưu ý khi massage da mặt bằng dầu oliu

Chính vì độ phổ biến mà trên thị trường hiện này có khá nhiều sản phẩm dầu oliu không chất lượng. Sử dụng những sản phẩm này không chỉ khiến phản tác dụng mà còn gây nhiều ảnh hưởng xấu cho làn da. Bởi thế các bạn nên tìm kiếm những cửa hàng uy tín để mua sản phẩm.

Sử dụng dầu oliu làm đẹp rất tốt nhưng bạn cần điểm bán hàng uy tín

Trước khi sử dụng phương pháp này, nên làm sạch da mặt, giúp làn da khô thoáng. Trong mỗi liệu pháp massage da mặt bằng dầu oliu, các bạn nên tiến hành massage nhẹ nhàng da mặt bằng cách vỗ nhẹ vào vùng da đó để tăng thêm độ hiệu quả.

Tuy hiệu quả rất cao nhưng phương pháp này cần thời gian để kiểm nghiệm. Không nên sử dụng trong một thời gian rồi bỏ mà nên thực hiện thường xuyên mỗi ngày.

Leave a Reply