3 mẹo chữa đau vai gáy đơn giản

Đau mỏi vai gáy là triệu chứng liên quan đến bệnh lý đốt sống cổ, gây đau vùng cổ, vai và một bên tay kèm theo một số rối loạn cảm giác, có thể kèm rối loạn vận động. Bệnh thường gặp ở những người làm việc văn phòng, ngồi máy tính liên tục.

Khi các đốt sống cổ bị tác động xấu, phần rễ thần kinh tương ứng với đốt sống cổ đó bị chèn ép, gây đau các vùng lân cận như bả vai, phần cổ và cánh tay. Có một số cách chữa đau vai gáy tại nhà đơn giản bạn có thể thử để bệnh nặng không nặng hơn và phải điều trị tại bệnh viện.

 

Các món ăn chế biến từ đậu tương

Hiện tượng đau mỏi vai gáy là do có sự co cứng cơ vùng cổ, bả vai, huyết dịch lưu thông kém làm tích lũy lại các chất gây mỏi, cứng cơ như acid lactic. Vitamin quan trọng trị đau vai gáy chính là vitamin E. Vitamin E giúp thúc đẩy tuần hoàn ở các vi mạch máu, phòng xơ cứng động mạch, điều tiết thần kinh.

Một trong những thực phẩm giàu vitamin E, có tác dụng trị liệu bệnh đau mỏi vai gáy tốt nhất là đậu phụ và các sản phẩm từ đậu tương. Ngoài ra, một số thực phẩm giàu vitamin E khác: cá chình, bí đỏ, dầu hạt dưa, hạnh nhân, rau chân vịt, cá mực…

Ngải cứu, lá lốt và muối hạt

Nguyên liệu: 100g ngải cứu, 100g lá lốt, ½ kg muối hạt

Cách thực hiện: Rửa sạch ngải cứu, lá lốt, để ráo nước và hong khô. Cho ngải cứu, lá lốt, muối hạt vào chảo, sao nóng và cho vào túi vải. Chờ túi bớt nguội thì chườm lên vùng vai gáy bị đau nhức. Khi thuốc nguội thì sao nóng rồi tiếp tục đắp.

Làm liên tục như trên 2-3 lần mỗi ngày. Sau vài ngày, các cơn đau mỏi vùng vai gáy sẽ thuyên giảm rõ rệt.

Dùng nhiệt khói hương/ thuốc lá kích thích điểm trên ngón tay

Cách làm: Đốt thuốc lá hoặc hương, huân hương (một loại cỏ thơm), sau đó từ từ đưa dần đến trên các điểm kích thích. Khi thấy nóng thì đưa hương ra xa. Cứ như thế một điểm kích thích làm 7 -8 lần.

Có khoảng 20 điểm kích thích. Cần làm cho mỗi điểm này đều được tác động. Kết hợp thêm động tác kéo gập ngón tay, các khớp bị cứng sẽ được kéo giãn ra, hiệu quả càng nhanh hơn.

Leave a Reply