Những đồ uống giúp giảm đau bụng và mất nước

Để ngăn ngừa mất nước và giảm các triệu chứng đau bụng, nên tăng cường bổ sung những đồ uống lành mạnh.

Khi bị đau bụng, bạn thường không muốn ăn bất cứ thứ gì, điều này sẽ làm tình trạng thêm trầm trọng vì cân bằng điện giải bị phá vỡ. Để ngăn ngừa mất nước và giảm các triệu chứng đau bụng, nên tăng cường bổ sung những đồ uống lành mạnh dưới đây

Nước đường và muối

Uống một cốc nước đường và muối không chỉ giúp duy trì cân bằng dịch mà còn cung cấp năng lượng để chống lại mệt mỏi do tiêu chảy.

Sữa bơ

Một cốc sữa bơ làm từ sữa đông tươi với một nhúm muối có thể khiến bạn thư giãn hơn. Nó không chỉ có tác dụng làm dịu dạ dày mà còn trung hòa axit dạ dày và cải thiện hoạt động ruột vì đây là một loại men tiêu hóa tự nhiên.

Nước dừa

Nước dừa không chỉ giúp bổ sung điện giải và khoáng chất bị mất mà còn làm dịu đường tiêu hóa nhờ giảm độ pH trong dạ dày.

Nước Kokum

Pha loãng một thìa nước Kokum vào một cốc nước với một nhúm muối và đường. Thức uống này sẽ làm giảm các triệu chứng khó chịu trong dạ dày vì nó có chứa garcinol – một chất có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống oxy hóa sẽ giúp cơ thể đối phó với dấu hiệu gây hại đường tiêu hóa.

Nước chanh

Uống nước chanh pha cùng chút muối, đường, hạt tiêu đen… sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Loại đồ uống này chứa nhiều vitamin C và các hợp chất chống viêm nhằm hỗ trợ chống đau dạ dày và cũng giúp duy trì cân bằng nước và điện giải, do đó ngăn ngừa mất nước.

Theo Sức khỏe đời sống

Leave a Reply