Những cách để bảo vệ làn da trước ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, giúp cơ thể khỏe mạnh, tiêu diệt vi trùng… do đó mọi người không nên quá lo lắng, chỉ cần thực hiện các biện pháp bảo vệ đơn giản là có thể hoàn toàn yên tâm khi ra đường.

Dùng các sản phẩm chống nắng như kem, lotion, dạng xịt… để bảo vệ các vùng cơ thể không được quần áo che phủ như mặt, môi, cánh tay, bàn tay… lưu ý phải thoa kỹ để che hết. Nếu chị em dùng kem chống nắng kết hợp với mỹ phẩm thì thoa kem chống nắng trước, trang điểm sau. Ngoài ra, khi cơ thể ra nhiều mồ hôi cũng nên thoa lại. Nhưng trước khi mua bạn phải đọc kỹ xem sản phẩm có đúng là dùng để chống nắng hay không với chỉ số bảo vệ ánh nắng (SPF) từ 30 trở lên.

Chưa hết, khi đi tắm biển, hồ bơi vào giờ nắng gắt cũng nên dùng kem chống nắng và kính mát do tia cực tím vẫn có thể xuyên thấu qua nước. Ngoài ra bề mặt nước, cát đều có thể gây phản xạ tia cực tím. Cuối cùng, nên dùng kính mát có khả năng chặn tia cực tím (chỉ số ANSI trên bao bì).

Chú ý bảo vệ đặc biệt cho trẻ em, vì da của trẻ nhạy cảm hơn và thời gian tiếp xúc với ánh nắng còn kéo dài hơn người lớn. Tuy nhiên, không nên quá sợ tác hại của ánh nắng mà hạn chế các hoạt động ngoài trời của trẻ.

Leave a Reply