Ngủ dưới 6 tiếng/ngày khiến bạn có nguy cơ phải đối mặt với hàng loạt vấn đề sức khỏe

Các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng/ngày, nhưng không phải ai cũng làm được điều này!

Sau một ngày dài làm việc tới hơn 10 tiếng trong ngày thì cơ thể của chúng ta đã rất mệt mỏi và chỉ muốn nghỉ ngơi để phục hồi lại sức khỏe. Với một số người, vì công việc quá bận rộn nên họ còn mang cả việc về nhà làm và thường kết thúc công việc vào lúc nửa đêm. Điều này không những gây ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ mà còn khiến sức khỏe của bạn không được phục hồi.

Các chuyên gia thường khuyên chúng ta nên ngủ tối thiểu từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm, nhưng nếu ngủ ít hơn thì sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào?

Những vấn đề sức khỏe bạn sẽ phải đối mặt nếu ngủ ít hơn 6 tiếng/ngày:

– Tăng cân mất kiểm soát: Đừng nghĩ ngủ ít đi sẽ giúp giảm cân nhanh mà ngược lại, nó còn là nguyên nhân gây tăng cân mất kiểm soát do hormone cortisol sẽ sản sinh nhiều khi bạn ngủ không đủ giấc.

– Suy giảm trí nhớ: Mất ngủ hay ngủ không đủ giấc cũng đều có thể làm ảnh hưởng tới trí não của bạn. Lúc này, bạn sẽ không thể tập trung làm bất kỳ việc gì mà thường bị nhớ trước quên sau, gây ảnh hưởng tới các hoạt động trong ngày.

– Gây sạm nám da: Việc thức khuya thường xuyên cũng có thể làm ảnh hưởng không nhỏ tới làn da của bạn, đặc biệt là vùng da mặt. Do khoảng từ 10 – 11 giờ đêm là lúc làn da ở trạng thái dưỡng để phục hồi nên bạn cần nghỉ ngơi để quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi.

– Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ: Ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân gây rối loạn giấc ngủ và làm ảnh hưởng tới sức khỏe hệ tim mạch, từ đó gây cản trở quá trình lưu thông máu trong cơ thể nên dễ dẫn đến những cơn đột quỵ bất ngờ.

– Bị rối loạn tiêu hóa: Như chúng ta đã biết, thức đêm nhiều và ngủ không đủ giấc sẽ gây rối loạn đồng hồ sinh học. Đặc biệt, nó còn dễ làm tổn thương hệ tiêu hóa và hậu quả là cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, khó tiêu, đầy hơi, thậm chí còn dễ có nguy cơ mắc chứng u xơ ruột.

– Dùng các thiết bị điện tử như TV, laptop, điện thoại trước khi ngủ.

– Gặp căng thẳng, mệt mỏi quá nhiều.

– Môi trường ngủ nhiều ánh sáng, ồn ào và không thông thoáng.

– Kê gối ngủ quá cao.

Leave a Reply