Tưởng đau nhức cổ bình thường, hóa ra lại là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm

Đau nhức cổ là tình trạng thường gặp do nhiều nguyên nhân gây ra như sử dụng máy tính liên tục, ngủ sai tư thế, căng cơ… Tuy nhiên, trong một vài trường hợp, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, bạn tuyệt đối không được chủ quan bỏ qua.

Cổ là bộ phận không có nhiều đệm hỗ trợ nên rất dễ bị tổn thương dẫn đến đau nhức. Đây cũng là khu vực chịu nhiều áp lực khi phải nâng đỡ đầu và thực hiện các di chuyển liên tục hàng ngày.

Chính vì vậy, những cơn đau nhức vùng cổ thường bị nhiều người chủ quan bỏ qua vì cho rằng đây là hiện tượng thông thường, không đáng ngại. Tuy nhiên, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức cổ mà bạn cần lưu ý:

Đau nhức vùng cổ là dấu hiệu của những căn bệnh nào?Viêm màng não

Cổ cứng khớp là một trong những dấu hiệu của bệnh viêm màng não, có nguy cơ gây tử vong cao. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do virus, vi khuẩn hoặc nấm tấn công vào màng não. Bên cạnh triệu chứng đau nhức cổ, bạn có thể gặp các hiện tượng khac đi kèm như đau đầu, buồn nôn, sốt, nhạy cảm với ánh sáng và co giật.

Nếu phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên, hãy đến bệnh viện ngay lập tức để được kiểm tra và chẩn đoán chính xác nhất.

Đau nhức vùng cổ đi kèm với đau đầu có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ viêm màng não – Ảnh minh họa: Internet

Thoái hóa đốt sống

Khi các đĩa ở cột sống bị tổn thương sẽ kéo theo phần xương dưới sụn xuất hiện các vùng rỗng, đặc xen kẽ nhau. Chính điều này gây ra hiện tượng cứng cổ, đau đầu và co thắt cơ.

Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ có thể do chấn thương, trầm cảm, lo lắng và các cử động cổ không đúng cách.

Thoát vị đĩa đệm

Thường xuyên bị đau nhức cổ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn bị thoát vị đĩa đệm. Khi phần bên trong của các đĩa cột sống bị vỡ hoặc nhô ra sẽ chèn ép các dây thần kinh ở khu vực này và dẫn đến đau cổ.

Nếu phát hiện bệnh kịp thời, bạn có thể được chữa trị thành công bằng phương pháp vật lý trị liệu hoặc kê thuốc theo toa của bác sĩ. Tuy nhiên, nếu phát hiện bệnh trễ, bạn có thể phải tiến hành phẫu thuật.

Thường xuyên bị đau nhức cổ có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn bị thoát vị đĩa đệm – Ảnh minh họa: Internet

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp có thể gây ra những tổn thương vùng xương khớp, trong đó có vùng cổ. Những cơn đau sẽ thường xuất hiện vào mỗi buổi sáng khi bạn vừa thức dậy. Về lâu dài, viêm khớp dạng thấp có thể dẫn đến tổn thương khớp vĩnh viễn, rất khó chữa khỏi.

Chính vì vậy, việc phát hiện những dấu hiệu ban đầu của bệnh và điều trị là điều vô cùng cần thiết.

Bất kỳ biểu hiện khác thường nào của cơ thể cũng sẽ là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Để phát hiện bệnh và điều trị kịp thời, bạn tuyệt đối đừng chủ quan bỏ qua triệu chứng đau nhức vùng cổ.

Nguồn: Báo mới

Leave a Reply