Bàn tay đột nhiên tê ngứa, mất cảm giác có thể là do những vấn đề sức khỏe sau đây gây ra

Bất kỳ dấu hiệu khác thường nào trên bàn tay cũng có thể ngầm cảnh báo những vấn đề sức khỏe mà bạn đang có nguy cơ mắc phải.

Cơ thể của chúng ta có thể ẩn chứa rất nhiều căn bệnh mà mắt thường đôi khi không thể nhìn thấy được. Trong đó, tình trạng tê cứng ở một số bộ phận trên cơ thể cũng là dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà bạn không nên xem thường. Đặc biệt, nếu gặp phải tình trạng tê cứng bàn tay thường xuyên thì nên tìm hiểu xem nguyên nhân đến từ đâu.

Mắc bệnh về tuyến giáp

Nếu tuyến giáp không sản xuất đủ hormone cần thiết thì chúng sẽ dần cảnh báo qua triệu chứng tê mỏi bàn tay. Lúc này, người bệnh sẽ thường cảm thấy run rẩy ở bàn tay và các ngón tay. Đồng thời, nếu không được chữa trị sớm thì có thể gặp phải biến chứng mắc hội chứng ống cổ tay.

Cơ quan thần kinh có vấn đề

Những người nghiện rượu bia thường xuyên rất dễ gặp phải một vài hư tổn trực tiếp trên cơ quan thần kinh của mình. Dần dần, nó sẽ tích tụ và phát ra triệu chứng đau cánh tay hoặc tê mỏi bàn tay.

Mắc bệnh Lyme

Bệnh Lyme vốn được biết đến là căn bệnh lây truyền từ động vật sang người (do bọ ve đốt). Tác nhân gây ra bệnh là do xoắn khuẩn Borrelia burgdorferi (B.b). Một vài dấu hiệu nhận biết bệnh mà bạn nên chú ý là cảm cúm, ốm sốt, lạnh run người, chân tay nhức mỏi… Và nếu không được điều trị từ sớm thì tình trạng đau khớp, tê mỏi tay sẽ dần chuyển biến thành nhiều vấn đề sức khỏe tai hại.

Tay có nang hạch

Tình trạng này thường xảy ra ở những vị trí như khớp cổ tay, khớp khuỷu tay… từ đó gây đau nhức cánh tay và tê mỏi bàn tay. Thật may đây chỉ là một căn bệnh lành tính, không gây sưng viêm, đau đớn. Tuy vậy, nếu khối u cứ phát triển to dần lên mà không chữa trị kịp thời thì có thể gây ảnh hưởng đến các chức năng hoạt động của khớp về sau.

Mắc bệnh đột quỵ

Bàn tay bị tê mỏi, khó cử động cũng có thể là do lượng máu từ não đi xuống đang tắc nghẽn. Biểu hiện dễ nhận ra nhất là tay chân khó cử động, khó thao tác, nhức mỏi… Ngoài ra, người mắc bệnh cũng sẽ cảm thấy việc đi lại trở nên khó khăn, thậm chí còn không thể nhấc chân lên như bình thường được.

Nguồn: Boldsky

Leave a Reply