Chỉ 5 phút làm việc này, bệnh cảm cúm “bó tay” cũng thuyên giảm ngay lập tức

Chỉ 5 phút làm việc này, bệnh cảm cúm “bó tay” cũng thuyên giảm ngay lập tức

Bấm huyệt là cách chữa bệnh truyền thống của phương Đông, sử dụng lực ấn phù hợp lên những vùng khác nhau trên cơ thể để trị những bệnh khác nhau và đem lại kết quả sức khỏe tích cực.

Cách chữa bệnh này về sau cũng được người phương Tây chú ý, nghiên cứu và áp dụng – hoặc độc lập hoặc hỗ trợ điều trị các vấn đề từ lo âu, khó chịu trước kỳ kinh PMS, viêm xoang, hen suyễn, cho đến bệnh thận, tiểu đường, tim mạch…

Có 3 lý do mà phương pháp bấm huyệt được tin dùng để trị cảm cúm.

Đầu tiên là hiệu quả, rõ ràng đây là yêu cầu quan trọng nhất đối với mọi phương pháp trị bệnh; thứ hai là thực hành nhanh gọn, chúng ta chỉ cần 5 phút cho mỗi lần thực hiện; và thứ ba, việc làm này không chỉ tác động đến cơn cảm, cúm mà còn giúp thư giãn phần còn lại của cơ thể.

Vậy nên cách làm này được ưa chuộng hơn nhiều so với uống thuốc rồi đi ngủ.

Những người áp dụng cách làm này dù nói rõ là không thấy cảm giác bùng nổ khoan khoái nhưng sự dễ chịu là điều có thể được cảm nhận rõ rệt, giảm hẳn đau và tức ngực, giảm đau đầu, đau cơ và nhiều triệu chứng khó chịu khác.

Những bộ phận cần tác động để giảm khó chịu do cảm cúm là phổi, xoang, cổ họng và amiđan, và hệ bạch huyết, cụ thể:

Chỉ 5 phút làm việc này, bệnh cảm cúm “bó tay” cũng thuyên giảm ngay lập tức - Ảnh 1.

Phổi

Huyệt cần bấm để tác động đến phổi nằm ở gò thịt phía đầu bàn chân, giữa ngón chân cái và ngón chân trỏ. Bạn dùng ngón tay cái ấn mạnh rồi day theo những vòng tròn nhỏ.

Xoang

Cảm giác nặng đầu thường là dấu hiệu của xoang bị nghẹt, thường gặp khi bị bệnh đường hô hấp như cảm, cúm.

Bạn giải tỏa cảm giác này bằng cách dùng ngón tay cái nhẹ nhàng massage bên dưới ngón cái theo chuyển động tròn ổn định trong khoảng 30 giây.

Cổ họng và amiđan

Đây là vùng mà ranh giới giữa cảm giác đau và dịu nhẹ dễ bị ngay tức khắc khó phân biệt được, hay nói cách khác, bấm hoặc thậm chí chỉ xoa bóp thôi cũng có thể khiến bạn cảm thấy đau. Tuy vậy, việc làm này được cho là rất công hiệu trong việc chữa đau họng, giảm bệnh.

Các điểm tác động đến họng và amiđan nằm cạnh nhau ở mặt dưới ngón chân cái và ngay bên dưới khớp đốt ngón chân cái.

Để massage, bạn nắm tay lại rồi đặt các khớp nhô ra của ngón tay trỏ và ngón nhẫn lên các điểm vừa tìm được, di chuyển tay đồng thời duy trì lực ấn khoảng 30 giây.

Hệ bạch huyết

Chúng ta nhìn chung không cảm thấy đau hay tắc nghẹt gì ở hạch bạch huyết, nhưng tác động này sẽ đẩy nhanh quá trình hồi phục bởi hệ bạch huyết chịu trách nhiệm sản sinh các tế bào bạch cầu cũng như loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

Điểm tác động vào hạch bạch huyết nằm ở phần màng giữa ngón chân cái và ngón chân trỏ, bạn dùng khớp ngón tay trỏ, tạo lực thẳng, ấn xuống khoảng 30 lần.

Lưu ý:

– Việc chà xát và bấm huyệt ban đầu có thể gây cảm giác khó chịu, điều này là dễ hiểu bởi cơ thể chúng ta đang ở trong tình trạng mất cân bằng, thể hiện ở những điểm huyệt bị tắc và đau.

Tuy vậy, khi tiếp tục, cơ thể sẽ dần quen với cảm giác này và sự tắc nghẹt cũng dần được giải tỏa, đó là lý do bạn sẽ không còn thấy đau nữa mà thay vào đó là sự dễ chịu.

– Phương pháp này nên được thực hiện khi bụng đói.

Bấm huyệt, dù rất tốt nhưng đòi hỏi thời gian, bạn đừng trông đợi rằng các cơn ho và nhức đầu sẽ dứt được ngay sau chỉ 5 phút bấm chân.

Hãy kiên nhẫn duy trì việc làm này tốt nhất 3 lần/ngày, trong ít nhất 2 ngày liên tục; khi các triệu chứng cảm cúm đã bớt đi thì có thể giảm lần thực hiện trong ngày, nhưng để phòng ngừa bảo đảm thì bạn vẫn nên tiếp tục vài ngày sau khi đã cảm thấy khỏe lại.

Ngoài ra, cũng đừng quên những lời khuyên mà bạn hẳn đã được nghe: uống nhiều nước và nghỉ ngơi nhé, đừng quên giữ ấm cho cơ thể trong những ngày lạnh nữa!

Chỉ 5 phút làm việc này, bệnh cảm cúm “bó tay” cũng thuyên giảm ngay lập tức - Ảnh 2.
Theo powerofpositivity

Leave a Reply